Header Ads

Những lưu ý khi đặt hòn non bộ

Hòn non bộ là hình thức trang trí được rất nhiều người ưu chuộng. Hòn non bộ không đơn thuần là vật trang trí nhà cửa, nó còn tượng trưng cho non nước, sông núi, mang lại tài khí cho gia chủ. Vậy khi đặt hòn non bộ cần những lưu ý gì

Những sai lầm khi đặt hòn non bộ

Hòn non bộ cũng cần phù hợp với từng kiểu nhà.


Theo phong thủy xây dựng, bản thân đá vôi không sở hữu năng lượng như vậy sẽ tích tụ nhiều tà khí trong tiểu cảnh non bộ trong nhà, khuôn viên sân vườn… lâu dần thì tà khí này sẽ trở nên tăng trưởng dẫn tới hậu quả là gia đình bạn chịu nhiều chuyện thị phi, kiện tụng, thậm chí là chết người mà bạn cần phải lưu ý.

với nhà mang nhiều tầng, không đặt hòn non bộ ở vị trí tầng trên cùng của căn nhà, cho dù sắp đặt ở bất kỳ vị trí nào.

Về thế núi của những tiểu cảnh non bộ tuyệt đối không mẫu mã dạng thế núi lởm chởm, nhọn hoắt, kỳ quái ghê sợ. giả dụ xét theo ngũ hành thì tiểu cảnh non bộ ví như phạm phải các điều này thì gia chủ cũng dễ vướng phải các thị phi không tốt.

Đặt non bộ ở vị trí với nước sẽ giúp kích hoạt tài lộc

Hướng đặt hòn non bộ bạn cũng phải lưu ý, cho nên bạn cần phải tính toán nghiêm chỉnh và chuẩn xác những sao chủ về sơn và các sao chủ về hướng sao cho phù hợp để đặt tiểu cảnh. Theo phong thủy thì bạn nên đặt non bộ ở vị trí với nước sẽ giúp kích hoạt tài lộc, tài vận cho ngôi nhà của bạn. ngoài ra, nếu như bạn đặt tiểu cảnh ở nơi với sao hướng đang thoái khí sẽ làm cho gia đình bạn khiến cho ăn sa sút, hao tài, phá sản.
Xem thêm:

Những chú ý về phong thủy trong thiết kế nhà cửa


Đối với mẫu hòn non bộ đẹp có hài hòa với hồ nước thì hồ phải thiết kế dạng đường phố tròn chứ không nên khiến góc cạnh. Nước trong hồ phải lưu thông tốt không để tù đọng, nước phải chảy trong khoảng trên cao xuống. Bên cạnh, ví như miệng hồ ngoài mặt lõm thì phần lõm phải quay vào nhà không nên quay hướng ngược lại sẽ không tốt cho gia chủ.

Về số hòn non bộ phải ngoài mặt theo số lẻ không được mẫu mã hòn chẵn, nên ngoại hình 3, 5, hoặc 7 hòn là tốt nhất. Không nên ngoại hình các hòn bằng nhau, phải mang sự phân cấp giữa những hòn như là sự phân cấp trong gia đình vậy. Về mặt phòng thủy thiết kế hòn non bộ giải quyết nguyên tắc này sẽ tạo điều kiện cho các thành viên trong gia đình được hòa thuận, gắn kết với nhau hơn.

ngoài ra, không nhất thiết nhà nào cũng bắt buộc phải đặt hòn non bộ. nếu như muốn đặt hòn non bộ thì gia chủ tốt nhất nên tham khảo ý kiến của những chuyên viên phong thủy để giúp thêm tài vận cho ngôi nhà.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.