Header Ads

Những chú ý về phong thủy trong thiết kế nhà cửa

Thiết kế nhà cửa hợp phong thủy sẽ mang lại sinh khí tốt cho gia chủ, nhưng mỗi một hướng nhà, kiểu nhà lại có cách thiết kế khác nhau để hợp phong thủy. Vậy trong khi thiết kế phong thủy nhà cửa cần lưu ý những gì?

Lưu ý phong thủy khi thiết kế cửa nhà


Kích thước của cửa

một cái cửa nhỏ thì không đủ chỗ cho khí tốt đi vào. một cái cửa to lớn quá rộng, khí tràn ngập vào phòng dễ bị tản khí, không cát lợi. Kích thước cửa phải tương xứng sở hữu ngôi nhà, ví như nhà không to hẹp thì không được lắp cửa to, giả dụ không sẽ rất khó giữ tiền tài.
Cửa chính không được đối thẳng mang bậc thang hay thang máy


Mở cửa ra, ví như đối diện sở hữu cầu thang hoặc thang máy đều sẽ bị lọt tài, hao tài tốn của. nếu như cửa nhà đối diện có cầu thang, năng lượng phong thủy sẽ xộc vào 1 cách đột ngột, bất ngờ vào những tầng cao hơn và thấp hơn, gây rối loạn khí thì tài vận và gia vận sẽ không dừng sa sút. Theo phong thủy nhà cửa, để hóa giải, bạn với thể đặt ở giữa cửa và cầu thang một tấm bình phong, khiến cho khí theo tấm bình phong quay vào bên trong căn nhà.
Thang máy đối diện sở hữu cửa chính, do mỗi ngày thang máy đều đóng và mở thường xuyên, khí rất loạn, tài vận trong nhà sẽ bị “hút” đi. Để hóa giải, bạn mang thể đặt chậu cây lá rộng thật to lớn trước cửa.
Xem thêm : Cách thiết kế phong thủy phòng ngủ

Cửa của 2 nhà không được đối nhau

nếu hai nhà mang cửa xung đối nhau sẽ tạo nên khí nhà này xung thẳng vào kia nên cứng cáp với 1 nhà bị xấu. Hãy dùng gương Bát Quái, chuông gió treo ở cửa hoặc đặt cặp kì lân ở cửa bị xung chiếu, tạo thành hành lang để hòa hoãn dòng khí. Gương trong phong thủy sở hữu tác dụng phản xạ lại luồng khí bay đến. bên cạnh đó, việc sử dụng gương phải hết sức cẩn thận, không được sử dụng bừa bãi bởi gương với thể phản xạ cả cát khí.
Cửa lớn không được đối nhau với cửa sổ

Cửa to lớn là nơi dòng khí vào nhà, khi đối diện có cửa sổ dòng khí sẽ theo đó mà ra ngoài, không tụ được khí, gia vận của chủ nhà bị ảnh hửng, dễ bị phá sản, lọt tiền tài.

nếu như mắc phải lỗi phong thủy này, bạn cần lắp tăng cường cửa phụ ở giữa cửa chính và cửa sổ, hoặc là đặt đồng tiền Khai quang Ngũ đế (tiền cổ thời nhà Thanh) ở dưới đệm lót chân đặt trước cửa chính để hóa giải.

Cửa đi của những phòng không được đối nhau


Trong nhà mang nhiều phòng, cần sắp đặt cửa tránh đối nhau trực tiếp do khi những cửa thông nhau sẽ hình thành dòng khí trong nhà không được phối hợp, ảnh hưởng đến phong thủy chung trong nhà. Theo các chuyên gia, phạm trường hợp này người trong nhà thường xảy ra cãi vả và xung đột. giả dụ chẳng thể sắp xếp lại được cửa trong nhà, bạn với thể sử dụng bình phong hoặc những tấm rèm để cải thiện.

đặc thù theo phong thủy thì nếu mở cửa chính mà nhìn thấy bếp, tiền tài sẽ bị thiếu hụt lớn. vì vậy tuyệt đối không nên đặt bếp đối diện cửa chính để phòng tránh sự thất thoát về tiền bạc và gây nên sự bình an cho cả gia đình.

giả dụ đứng trong phòng nhìn ra ngoài phòng thấy cạnh góc của phòng đối diện xung chiếu thẳng vào phòng, đây cũng là điều cấm kỵ. Dù là nhà gỗ, nhà xây hay đúc bê tông đều phải chú ý không thiết kế xà nhà đâm thẳng vào cửa chính. tuy nhiên, cửa nhà là nơi rước “thần tài” nên luôn phải giữ gìn sạch sẽ, gọn gàng.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.