Header Ads

Độc đáo với nhà cầu treo tại Anh

Là một trung tâm vui chơi giải trí, triển lãm văn hóa nổi tiếng tại Anh, công trình được lấy ý tưởng từ những cay cầu treo bắc qua biển, nhìn từ xa công trình chẳng kahcs nào những chiếc cầu treo mà chúng ta thường biết đến

Công trình Millennium Dome, 


Một trung tâm vui chơi, triển lãm văn hóa đình đám tại Anh quốc do kiến trúc sư Richard Rogers trực tiếp thiết kế.

Đúng như tên gọi hình dung hóa, Millennium Dome nhìn từ xa chả khác gì một hệ thống cầu treo chúng ta thường thấy.

Nhà cầu treo Millennium Dome ở Anh

Một cách chi tiết


Nói một cách chi tiết, công trình là một mái vòm kim loại khổng lồ. Các thanh trụ sắt vàng cường lực thay vì được thiết kế ẩn mình trong mái, kiến trúc sư đã cho chúng đâm thẳng lên khỏi mái và chúng được làm điểm tựa để căng dây thép chuyên dụng kéo đỡ toàn bộ mái vòm. Có tổng cộng 11 trụ sắt đỡ kim loại được tìm thấy. Phong thủy xây nhà 

Nhà cầu treo Millennium Dome ở Anh

Còn đây là cận cảnh một góc công trình với hệ thống cáp sắt kết nối với nhau một cách khoa học, vững chắc ở mọi ngóc ngách, vị trí đã được kiến trúc sư tính toán trước.

Nhà cầu treo Millennium Dome ở Anh

Trung tâm bên trong khá rộng lớn đủ để thiết kế hàng loạt công trình vui chơi nhân tạo khổng lồ phục vụ cho du khách cũng như chứa một số lượng người lớn.

Nhà cầu treo Millennium Dome ở Anh

Bức ảnh chụp toàn cảnh khu vui chơi bên trong trung tâm Millennium Dome.

Nhà cầu treo Millennium Dome ở Anh

Và cuối cùng là ảnh cận cảnh mô tả các trụ đỡ tiếp đất, có 4 mấu găm xuống mặt đất, nhằm tạo điểm tựa cùng như chịu lực chính cho toàn bộ công trình. Đồng thời, những kiểu kiến trúc như vậy cũng tạo nên những điểm nhấn độc đáo, ấn tượng, xen kẽ trong trung tâm khu vui chơi.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.